Vào thứ Năm, thương hiệu đồ uống Trung Quốc Nayuki thông báo giảm giá mạnh khi nó ra mắt một loạt phim mới có tên “Relaxation”. Giá cổ phiếu của nó đã tăng 14,89% hôm nay trên HKEx, đóng cửa ở mức 4,86 đô la Hồng Kông và tổng giá trị thị trường của nó là 8,336 tỷ đô la Hồng Kông.
Khuyến mại sẽ giảm giá xuống còn từ 9 nhân dân tệ (1,42 đô la) đến 19 nhân dân tệ bên cạnh lời hứa của công ty sẽ giới thiệu ít nhất một sản phẩm mới rẻ hơn 20 nhân dân tệ mỗi tháng.
Hiện tại không có đồ uống nào của Nayuki có giá cao hơn 29 nhân dân tệ, và hầu hết đều dao động trong khoảng 14 đến 25 nhân dân tệ. Ví dụ như đồ uống từ xoài, trong chuỗi Thư giãn mới, đồ uống xoài có giá 19 nhân dân tệ, rẻ hơn 10 nhân dân tệ so với Fresh Mango Cloud FruiTEA.
Nayuki giải thích việc điều chỉnh này là để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng sau một số nghiên cứu của công ty. Do đó, Nayuki đang tìm cách cung cấp cho người tiêu dùng đồ uống với nhiều lựa chọn hơn và giá cả thấp hơn dựa trên chuỗi cung ứng mạnh mẽ, năng lực kỹ thuật số và kiểm soát chất lượng của công ty.
Về chuỗi cung ứng, Nayuki đã xây dựng một hệ thống ổn định và hiệu quả để giữ cho các cửa hàng của mình luôn hoạt động. Nó áp dụng quy mô thu mua, giảm chi phí quy mô thượng nguồn và cung cấp không gian để điều chỉnh giá sản phẩm thông qua việc đồng xây dựng vườn chè, quản lý kỹ thuật số và khả năng thương lượng thương hiệu mạnh mẽ.
Kể từ năm 2021, nhiều thương hiệu trà, bao gồm Yidiandian, CoCo Fresh Tea & Juice, Yi He Tang, Chabaidao và Modern China Tea Shop, đã tăng giá sản phẩm, hầu hết hiện tăng 1 nhân dân tệ và rất ít tăng 3 nhân dân tệ. Tuy nhiên, để chống lại việc tăng giá, HeyTea, Nayuki Tea và LELECHA đã giảm giá từ 1 nhân dân tệ đến 10 nhân dân tệ, thậm chí đặt một số mức giá dưới 10 nhân dân tệ. Vào ngày 24 tháng 2, HeyTea thông báo không định giá bất kỳ sản phẩm mới nào ở mức 29 nhân dân tệ trở lên vào năm 2022 và hứa sẽ không tăng giá của tất cả các sản phẩm hiện có trong năm nay.
XEM THÊM: HeyTea đặt giới hạn giá đồ uống ở mức $ 4,6
Các nhà phân tích cho rằng lý do tăng giá của các nhãn hiệu chè vừa và nhỏ là do chi phí nguyên liệu đầu vào tăng cao và cổ tức thấp hơn. Thị trường cao cấp đang tiếp cận mức trần, vì vậy các doanh nghiệp chè hàng đầu đang tìm kiếm sự tăng trưởng ở thị trường cấp thấp. Khi các thương hiệu chè hàng đầu bắt đầu giảm giá, chắc chắn sự cạnh tranh trong ngành sẽ trở nên gay gắt hơn, dư địa phát triển của các thương hiệu vừa và nhỏ sẽ càng bị thu hẹp.
Nguồn Pandaily