Hệ thống công khai thông tin tín dụng doanh nghiệp quốc gia đã phạt Nhà sản xuất bánh mì Trung Quốc Pop Mart 200.000 nhân dân tệ (31.411 đô la) cho quảng cáo sai sự thật liên quan đến các hộp đồ chơi bí ẩn của dòng vớ SKULLPANDA.
Trang bán sản phẩm của công ty cho thấy chúng chứa 97% cotton và 3% spandex, điều này không phù hợp với kết quả điều tra.
Pop Mart cho biết hôm thứ Năm rằng họ sẽ hoàn lại gấp bốn lần so với giá ban đầu cho những khách hàng bị ảnh hưởng bởi bụi phóng xạ, và sẽ bổ sung thêm phiếu giảm giá.
Công ty đã phản hồi về vấn đề này, cho biết: “Nhãn gây hiểu nhầm là do sai lầm của các nhà điều hành cửa hàng hàng đầu của Tmall, sau đó dẫn đến sai sót trong mô tả sản phẩm. Các vấn đề đã được giải quyết và việc giám sát và quản lý các liên kết có liên quan sẽ được tăng cường trong thời gian tới ”.
Pop Mart được thành lập vào năm 2010 và niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào ngày 11 tháng 12 năm 2020. Giá trị công ty đã tăng từ 10 triệu lên 100 tỷ rất nhanh. Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2021, số lượng cửa hàng trực tiếp ngoại tuyến mà công ty có trên 250 cửa hàng, bao phủ 103 thành phố ở Trung Quốc và 23 quốc gia và khu vực ở nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Canada.
Tuy nhiên, kết quả hoạt động của Pop Mart sau khi niêm yết vẫn chưa được khả quan. Mặt khác, đồ chơi hàng hiệu là một thị trường đáng nghi ngờ và mặt khác, khả năng tạo ra lợi nhuận của nó đã giảm, cả hai điều này đã góp phần làm giảm đáng kể giá trị thị trường của nó.
Theo báo cáo tài chính gần đây của công ty, trong nửa đầu năm 2021, công ty đạt tổng doanh thu 1,773 tỷ NDT và lợi nhuận ròng 359 triệu NDT, trong đó doanh thu từ kênh thương mại điện tử là 353 triệu NDT.
Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Pop Mart bị phạt. Năm 2017 và 2018, công ty lần lượt bị phạt vì quảng cáo sai sự cố và sản phẩm. Trên ít nhất một nền tảng khiếu nại ở Trung Quốc, có 5.860 nhận xét về công ty, hầu hết trong số đó đã nhận được phản hồi từ các thương gia.
Nguồn Pandaily