Năm 2021 sẽ chứng kiến những điều tốt nhất của Chuyển đổi số
Đại dịch Coronavirus đã đưa quá trình Chuyển đổi số lên mức cao nhất trong số các yêu cầu không thể nghi ngờ trong bộ não của các CIO. Việc nâng cao trải nghiệm khách hàng của họ và tạo ra ROI cao hơn đã là một tác động mạnh mẽ để nâng cao sức ảnh hưởng cho các công ty. Các tổ chức có sự hiện diện vật lý đang chuyển phương pháp luận của họ theo hướng xây dựng sự hiện diện kỹ thuật số để duy trì ý nghĩa và đứng trước sự phản đối của họ. Nhiều người đã bắt đầu hành trình Chuyển đổi số, trong khi một số đang trong giai đoạn lập kế hoạch. Bối cảnh công nghệ rất năng động. Trong khi đại dịch hạn chế các tổ chức nắm lấy các trình điều khiển kỹ thuật số, chẳng hạn như tự động hóa, dữ liệu lớn, lực lượng lao động kỹ thuật số, v.v., chúng đã sớm bị thay thế bằng làn sóng Chuyển đổi số lớn tiếp theo. Làn sóng mới này đã giới thiệu các mô hình mới sẽ quan tâm đến hoạt động kinh doanh bình thường tiếp theo.
Trải nghiệm ngân hàng kỹ thuật số
Các tổ chức tài chính sẽ gặp nhiều khó khăn hơn đáng chú ý để cung cấp chức năng kỹ thuật số vừa đơn giản vừa nhanh chóng. Thay vì các quy trình mở tài khoản hoặc đăng ký tín dụng mới có thể hoàn thành trong vòng 5-10 phút (hoặc hơn), các hiệp hội sẽ tham gia vào các quy trình, thủ tục và luồng dữ liệu nội bộ để trao quyền tối đa trong chốc lát nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng do các công ty công nghệ khổng lồ.
Đôi khi, các tổ chức tài chính có thể tách lớp trình bày bên ngoài của họ khỏi lớp dữ liệu back-office để cải thiện trải nghiệm người tiêu dùng kỹ thuật số. Một minh họa cho sự thay đổi này là hiệp hội Google Plex với một số tổ chức tài chính. Khả năng mở tài khoản được cải thiện trong quá khứ và sự kết hợp giữa séc và tiết kiệm, trợ giúp mới mang lại sự tương tác kỹ thuật số đơn giản, liền mạch và được cá nhân hóa.
5G sẽ đi vào dòng chính
Chúng tôi đã tìm hiểu về những ưu điểm của 5G trong suốt những năm gần đây, nhưng phải đến khi làm việc xa, hội nghị truyền hình và cộng tác kỹ thuật số trở thành những mảnh ghép trung tâm trong cuộc sống của chúng tôi trong năm nay thì yêu cầu về kết nối vững chắc và nhiều băng thông hơn mới trở thành một lợi thế là tất cả chúng ta có thể gập đầu lại.
Sự phụ thuộc của chúng tôi vào điện thoại thông minh, máy tính bảng và các tiện ích khác – bao gồm một số lượng cảm biến IoT đang phát triển thường xuyên, làm nổi bật yêu cầu đối với đường cao tốc nhiều lối đi mà các tổ chức viễn thông chắc chắn nhận ra rằng chúng tôi sẽ yêu cầu. Ngày nay, các tổ chức không thể chịu đựng được việc bị tách rời và các thỏa thuận 5G đã trở thành một phần quan trọng của thỏa thuận này. Khi chúng tôi toàn bộ tiến hành làm việc và giám sát trường học từ nhà của chúng tôi, giá trị của 5G sẽ dần trở thành xu hướng chủ đạo vào năm 2021
API
Cho đến nay, đám mây đã được hầu hết các công ty áp dụng để tạo ra một hoạt động kinh doanh nhất quán liên tục và tiếp cận thị trường. Giao diện lập trình ứng dụng (API) là chìa khóa để xây dựng tính kinh tế theo quy mô. Từ việc thay đổi cơ sở hạ tầng kế thừa sang các dịch vụ vi mô, các API sẽ hỗ trợ các tổ chức giảm bớt các kho chứa dữ liệu và tạo ra các trải nghiệm hợp tác. Nó cũng sẽ hỗ trợ họ thay đổi các ứng dụng bị phân tán thành một kho dữ liệu khổng lồ, giúp họ đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng và tăng ROI tổng thể của họ.
An ninh mạng kỹ thuật số
Bất chấp việc chưa bao giờ đánh mất ý nghĩa của chúng một cách chu đáo, an ninh mạng đã lật tẩy các xu hướng công nghệ quan trọng vào năm ngoái, nhưng với đại dịch, an ninh mạng lại trở nên cực kỳ quan trọng. Tin tặc có đại dịch Hackers the Covid để phát triển các cuộc tấn công của chúng chống lại các tổ chức trên khắp thế giới. Các cuộc tấn công vào các ngân hàng đã tăng 238% và các cuộc tấn công vào nhân viên đám mây đã tăng lên 600% chỉ tính riêng từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2020. Với ít nhân viên làm việc gần đó tại chỗ trên cùng một mạng an toàn, điều quan trọng là các tổ chức phải xây dựng các chiến lược an ninh mạng của họ và phát triển chúng thành các mạng gia đình và thiết bị di động làm việc tại nhà
XaaS (Mọi thứ như một dịch vụ)
As-a-Service (aaS) đã trở thành tiêu chuẩn để biến thành một doanh nghiệp gốc kỹ thuật số thực sự. Mô hình mới trong mô hình aaS là Mọi thứ như một Dịch vụ (XaaS) trong đó các dịch vụ được phân phối sẽ hoàn toàn nằm trên đám mây với quyền truy cập ảo vào gần như mọi thứ. Các công cụ, ví dụ, Internet of Things (IoT) và Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ đóng một phần quan trọng trong việc xây dựng các dịch vụ đó hoặc mở rộng các dịch vụ hiện có để đạt được hiện trạng kỹ thuật số gốc.
Tự động hóa sẽ là một mệnh lệnh tài chính
Khi hầu hết các tổ chức tài chính lo lắng về khả năng thua lỗ các khoản vay và thu hẹp doanh thu trong nền kinh tế hậu đại dịch, thì sự chú ý đến tự động hóa và người máy dường như là đặc trưng. Tự động hóa quy trình bằng rô-bốt (RPA) có thể xây dựng năng suất bằng cách thay thế hiệu quả chi phí cho nhân sự cả nội bộ và thuê ngoài.
Mặc dù vẫn còn ở giai đoạn đầu, RPA mang lại những lợi thế như giảm chi phí, mở rộng trình độ, nâng cấp độ chính xác, cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tính linh hoạt nhất quán. Giống như sự phát triển của điện toán đám mây, mô hình này đang lấy đà do sự tràn lan của các nhà cung cấp bên ngoài, những người đã sử dụng các bài tập đã học theo thời gian để đưa ra các giải pháp có thể mở rộng với chi phí hợp lý cho các tổ chức lớn và nhỏ.
Làm ở nhà
Người lao động đã kêu gọi tăng tính linh hoạt trong công việc trong một thời gian khá dài và một tổ chức chọn cho phép làm việc từ xa trên quy mô lớn thường đủ cực đoan để đảm bảo một hoặc hai dòng tiêu đề. Năm nay, tất cả đều khởi đầu tốt đẹp khi việc ngừng cung cấp dịch vụ viễn thông đột ngột là giải pháp thay thế hợp lý duy nhất cho một số tổ chức, đặc biệt là ở các khu vực bị khóa Covid nghiêm trọng. Thật vậy, ngay cả khi các nền kinh tế dần phục hồi và cuối cùng nhân viên được phép trở lại làm việc, các tổ chức sẽ tiếp tục được giao phó cho công nhân bảo vệ người lao động khỏi những đợt bùng phát bùng phát có thể xảy ra. Nhiều tổ chức công nghệ lớn như Google và Facebook đã mở rộng công việc của họ từ việc sắp xếp tại nhà cho đến hết năm 2021. Đáng chú ý, các tổ chức nhỏ hơn đang giữ sự linh hoạt mới được khám phá này như một lựa chọn hoạt động.
AIaaS (Trí tuệ nhân tạo như một dịch vụ)
Những tiến bộ của trí tuệ nhân tạo hiện được 77% người tiêu dùng sử dụng. Các phát triển công nghệ khác nhau, chẳng hạn như xử lý dữ liệu, nhận dạng khuôn mặt và giọng nói đã trở nên có thể hình dung được nhờ vào AI. Trí tuệ nhân tạo là một khu vực rộng lớn bao gồm các nền tảng AI, bot trò chuyện, học máy (danh mục thuật toán bao gồm các thư viện và khuôn khổ khác nhau), học sâu và phân tích.
Trí tuệ nhân tạo đã dẫn đến sự phát triển vượt bậc trong việc sử dụng ML trong máy tính. Trí tuệ nhân tạo đã đóng góp cơ bản trong việc tạo ra một khuôn khổ cho điện toán đám mây. Nhiều gã khổng lồ trong ngành công nghệ thông tin hiện đang đặt cược rất nhiều vào AIaaS (Trí tuệ nhân tạo như một dịch vụ) với các dòng dịch vụ mới, chẳng hạn như hỗ trợ kỹ thuật số, điện toán nhận thức, máy học, trí tuệ kinh doanh, v.v.
Máy tính lượng tử trở thành chủ đạo
Tính toán lượng tử có thể chưa có trên radar của bạn, nhưng chúng tôi đã thấy sự phát triển không bình thường trong lĩnh vực này, một phần đặc biệt là do IBM và Honeywell, trong số những người khác. Các tổ chức như Splunk và Quantum Computing Inc, Honeywell và Microsoft, AWS và IonQ cũng đang thúc đẩy sự phát triển không ngừng trong lĩnh vực này. Điện toán lượng tử đã và đang ở vị trí tiên tiến nhất trong các nỗ lực của đại dịch để đối phó với sự lây lan của bệnh nhiễm trùng, cũng như sự tiến bộ của phương pháp điều trị và vắc-xin tiềm năng. Chúng ta có thể sẽ quan sát nhiều trường hợp sử dụng hơn trong các doanh nghiệp khác nhau khi các cá nhân hiểu được sức mạnh mà máy tính lượng tử phải mang lại: khả năng dễ dàng đặt câu hỏi, sàng lọc, phân tích và hành động trên dữ liệu ở quy mô lớn, từ bất kỳ nguồn nào bất cứ khi nào.
Trải nghiệm khách hàng đã thay đổi
Nó không chỉ là về việc có những sản phẩm tốt nhất nữa. Làn sóng mới của thế hệ thiên niên kỷ nghiêng về sự thoải mái hơn là lòng trung thành. Tạo trải nghiệm kỹ thuật số hỗ trợ web hiện đại dưới dạng ứng dụng web tiến bộ, ứng dụng dành cho thiết bị di động gốc thực sự với UX tốt nhất trong lớp, bot trò chuyện thông minh, ứng dụng trò chuyện, thiết bị đeo được và trải nghiệm nhập vai khai thác thực tế tăng cường. Các công ty đang cố gắng mở rộng việc sử dụng các phân đoạn và tích hợp phụ trợ nhằm đưa đến trải nghiệm thống nhất và liền mạch trên các kênh.
Đầu tư vào Thang đo An ninh
Trong khi về cơ bản, tất cả các tổ chức tài chính đều bày tỏ rằng cải thiện trải nghiệm khách hàng là nhu cầu hàng đầu của công ty, các công ty tương tự đang mở rộng mối quan tâm đến các giải pháp quyền riêng tư và bảo mật hơn một số đổi mới khác. Lời giải thích đằng sau khoản đầu tư này rất rõ ràng. Không chỉ rủi ro vi phạm ngày càng mở rộng, mà người mua đang nhận được ít khoan dung hơn đáng kể đối với những sai lầm của tổ chức.
Nguồn : Analyticsinsight (post by Automation Bot)