Các công ty trên toàn thế giới hiện đang tận dụng các công nghệ kỹ thuật số mới nổi để chuyển đổi hoạt động của họ, đáp ứng nhanh hơn nhu cầu của khách hàng và kích hoạt các mô hình kinh doanh mới. Khi các tổ chức được thử thách để nâng cao và thúc đẩy các quy trình kinh doanh cũng như phát triển các khả năng và mô hình kinh doanh mới, họ cần một chiến lược Chuyển đổi số hiệu quả. Quá trình chuyển đổi này cũng có thể chỉ đường dẫn đến các dòng doanh thu và thay đổi ý thức về mục đích.
Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Chuyển đổi số trong thế giới doanh nghiệp không phải là một bổ sung tuyệt vời cho chiến lược tổng thể mà là một mệnh lệnh kinh doanh. Vì vậy, bằng cách thích ứng với những thay đổi, các doanh nghiệp phải thực hiện các bước quan trọng để đồng hành với quá trình Chuyển đổi số của họ.
Dưới đây là 5 sai lầm hàng đầu và cách khắc phục chúng mà chúng ta cần biết khi thực hiện Chuyển đổi số.
Các mục tiêu ngắn hạn
Chuyển đổi số là một quá trình thay đổi liên tục, liên tục vì mong đợi của khách hàng và nhu cầu kinh doanh không bao giờ ổn định. Hầu hết các công ty đang coi Chuyển đổi số là thước đo thành công ngắn hạn và bỏ lỡ điểm chuyển đổi. Vì vậy, thay vì tập trung vào những chiến thắng nhanh chóng, doanh nghiệp nên có tầm nhìn dài hạn hơn. Theo cách này, các chỉ số phi truyền thống như đăng ký mới trên nền tảng kỹ thuật số hoặc tương tác trực tuyến là những cách tốt hơn để mở rộng chiến lược Chuyển đổi số và thành công của tổ chức.
Sự bối rối trong suy nghĩ
Vì Chuyển đổi số là một nỗ lực hợp tác, sự khác biệt trong cách các chuyên gia công nghệ và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp xác định các thuật ngữ có thể dẫn đến sự chậm trễ, chậm trễ và thực thi kém. Do đó, nếu một nhóm công nghệ đang phát triển một sản phẩm hoạt động trên một cấu hình máy cụ thể với một số tính năng tối thiểu, thì ngược lại, nhóm kinh doanh đang mong đợi một ứng dụng hỗ trợ tất cả người dùng tiềm năng. Sự khác biệt này có thể dẫn đến rất nhiều cuộc họp sau khi phát hành không thoải mái. Do đó, cần phải xác định các thuật ngữ như hơi khả thi và đồng thời như một nhóm, qua đó nhóm chuyển đổi có thể đạt được cùng một tập hợp các kỳ vọng đồng thời.
Nguồn vốn không đủ
Tương tự như các dự án CNTT khác, hầu hết các sáng kiến Chuyển đổi số thường thất bại do nguồn vốn thích hợp. Trong trường hợp này, một số dự án đang bị trật bánh nhưng chi phí vẫn tiếp tục tăng lên. Vì vậy, chỉ có một cách để giữ cho các sáng kiến kỹ thuật số của một công ty nằm trong phạm vi ngân sách là không đặt ra giới hạn về kinh phí chuyển đổi ngay từ đầu. Các doanh nghiệp cũng phải hiểu rằng Chuyển đổi số của họ không phải là một loại dự án mà họ có thể đặt một thẻ giá cố định.
Thiếu các kỹ năng cần thiết
Trước khi bắt đầu chuyển đổi, các công ty bắt buộc phải đầu tư thời gian và nỗ lực cần thiết để nâng cao kỹ năng cho nhân viên của họ. Xem xét một cuộc khảo sát của Viện Chuyển đổi số Capgemini, hơn một nửa số tổ chức toàn cầu coi sự thiếu hụt tài năng kỹ thuật số là một trở ngại cản trở khả năng hoàn thành các sáng kiến chuyển đổi của họ. Và khoảng cách đó đặc biệt nghiêm trọng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và học máy, vốn là yếu tố quyết định đối với nhiều nỗ lực chuyển đổi. Vì vậy, các công ty cần tuyển dụng những cá nhân có kỹ năng cần thiết, thậm chí họ có thể mang đến sự trợ giúp từ bên ngoài cho sáng kiến Chuyển đổi số của họ.
Di chuyển quá chậm
Các công ty cần nhớ một trong những lý do khiến họ bắt đầu Chuyển đổi số để giữ thị phần trước sự cạnh tranh ngày càng tăng. Vì một tổ chức định hướng kỹ thuật số nhanh nhẹn và phát triển nhanh chóng, một công ty cần thúc đẩy sự chuyển đổi đơn giản là không thể để xảy ra bất kỳ sự chậm trễ nào. Vì vậy, vì vậy, hãy sắp xếp hợp lý các quy trình kinh doanh và tự động hóa các tác vụ tốn thời gian, nếu có thể. Ngoài ra, họ phải coi là không có vạch đích vì hiện đại hóa CNTT là một hành trình dài vô tận.
Nguồn : Analyticsinsight (post by Automation Bot)