Thương mại điện tử đã thể hiện sự hiện diện của nó một cách rất to và rõ ràng. Theo một cách nào đó, nó đã trở thành một lời cảnh tỉnh cho các nhà bán lẻ vẫn chỉ giới hạn trong việc bán sản phẩm thông qua các cửa hàng truyền thống. Nếu lỗi gián đoạn bán lẻ vẫn chưa cắn bạn, thì đã đến lúc. Không chỉ để mang lại sự hiện diện cho doanh nghiệp của bạn trực tuyến mà còn xem xét các chiến lược thu hút khách hàng của bạn. Theo số liệu được Bộ Thương mại Hoa Kỳ tiết lộ trong năm 2018, thương mại điện tử chiếm gần 15% tổng doanh số bán lẻ. Và con số này ngày càng tăng lên theo từng năm trôi qua.
Nếu bạn đang nghĩ về Chuyển đổi số trong bán lẻ và muốn làm cho sự hiện diện của doanh nghiệp của bạn được cảm nhận, bạn cần phải áp dụng một số thực tiễn quan trọng nhất mà các gã khổng lồ thương mại điện tử ngày nay đã áp dụng. Vậy, những chiến lược đổi mới kỹ thuật số bán lẻ này là gì và bạn có thể thực hiện chúng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu:
Giảm thời gian ngừng hoạt động của trang web
Hãy bắt đầu với trang web của bạn. Mất bao lâu để tải trang của bạn? Nếu nó mất nhiều thời gian hơn một vài giây, đó sẽ là một vấn đề đáng quan tâm đối với bạn. Thời gian ngừng hoạt động của trang web xảy ra là do lượng truy cập quá nhiều trong giờ cao điểm và nền tảng trang web không thể xử lý được. Một số báo cáo nói rằng thời gian ngừng hoạt động của trang web có thể gây ra tổn thất doanh thu hàng nghìn và hàng triệu đô la. Không chỉ vậy, nó còn có thể ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu và làm giảm lượng người truy cập vào trang web của bạn.
Vì vậy, nếu / bất cứ khi nào bạn đang tổ chức các sự kiện bán hàng hoặc giảm giá, bạn sẽ cần phải tự động mở rộng quy mô. Với sự trợ giúp của nó, bạn sẽ có thể đánh giá những thay đổi trong lưu lượng truy cập của khách truy cập và nâng cao tiềm năng của trang web để bảo vệ trang web của bạn chống lại việc bỏ qua. Bạn cũng sẽ có thể thoát khỏi thử thách trả quá nhiều khi có khoảng thời gian chậm.
Quảng cáo đầy đủ nhất
Trải nghiệm mua hàng an toàn, dễ dàng và suốt ngày đêm là nhu cầu của thời đại. Hơn nữa, khách hàng ngày nay thích trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa. Điều này bao gồm tất cả mọi thứ, ngay từ những đặc thù trong các tính năng của sản phẩm và lựa chọn trong phương thức giao hàng, đến vận chuyển trong một ngày và trả hàng dễ dàng, những điều mà các cửa hàng truyền thống không thể cung cấp. Nếu bạn muốn tận dụng cơ hội thị trường trị giá 4,5 nghìn tỷ đô la, bây giờ là thời điểm thích hợp để phát triển các chiến lược thương mại kỹ thuật số bán lẻ của bạn với sự trợ giúp của các chuyên gia.
Thật không may, chuyển sang thương mại điện tử kỹ thuật số không phải là tất cả những gì bạn cần làm. Bạn cũng cần có mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số có thể mở rộng, đáng tin cậy và an toàn với các sáng kiến thương mại điện tử kỹ thuật số nổi bật để bạn có thể cạnh tranh với những gã khổng lồ bán lẻ như Walmart và Amazon. Hỏi các chuyên gia về đổi mới kỹ thuật số bán lẻ về cơ sở hạ tầng lưu trữ web hiện đại và họ sẽ đề xuất bạn chuyển sang nền tảng đám mây. Chỉ khi đó, bạn mới có thể mang đến những trải nghiệm mua sắm kỹ thuật số hiện đại.
Đầu tư an toàn
Các trang web thương mại điện tử là mục tiêu lớn nhất của những kẻ tấn công mạng. Một vài năm trước, tin tặc đã thực hiện các cuộc tấn công DDoS vào các trang web để hạ gục chúng. Nhưng những kẻ tấn công ngày nay chèn các đoạn mã độc hại để lấy cắp dữ liệu và danh tính thẻ tín dụng. Để vượt qua những lo lắng này, các nhà bán lẻ nên đầu tư vào một giải pháp bảo mật toàn diện đi kèm với tường lửa, máy học, phát hiện xâm nhập và quản lý bot bằng cách sử dụng, bạn có thể ngăn chặn các mối đe dọa. Điều quan trọng là phải chăm sóc các lỗ hổng bảo mật trong thời gian thực với sự trợ giúp của các chuyên gia trong các công nghệ này.
Nâng cao kỹ năng kỹ thuật số của bạn
Bất kỳ Chuyển đổi số nào cũng sẽ không thành công nếu không được thực hiện với sự trợ giúp của chuyên gia kỹ thuật số phù hợp. Sự chuyển đổi kiểu này thường bắt đầu bằng việc sửa đổi cơ cấu tổ chức của bạn. Nhu cầu là tạo ra trải nghiệm kỹ thuật số bán lẻ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn và tạo ra các luồng doanh thu mới. Một số nhà bán lẻ thuê các chuyên gia Chuyển đổi số làm nhà cung cấp hoặc nhà tư vấn để họ có thể thực hiện các chiến lược theo đúng cách.
Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp bán lẻ và muốn tạo ra một thị trường ngách trong miền của mình, hãy đảm bảo bạn thực hiện các bước nêu trên và bạn đã sẵn sàng để bắt đầu!
Tác giả: Lucy Kaith
Nguồn : Analyticsinsight (post by Automation Bot)