Ngành quản lý dữ liệu sắp chứng kiến một sự chuyển đổi thế hệ khác. Sự thay đổi này sẽ được thúc đẩy bởi sự cần thiết, nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và các cơ quan quản lý. Sự thay đổi là không thể tránh khỏi vì các nguyên tắc cơ bản đang chuyển từ tập trung vào ứng dụng sang tập trung vào dữ liệu.
Sự Chuyển đổi số, sự chuyển dịch sang đám mây và trải nghiệm khách hàng được hỗ trợ bởi ML đang gây ra sự thay đổi, điều này sẽ thay đổi cách các tổ chức truy cập và kiểm soát dữ liệu doanh nghiệp cũng như phục vụ khách hàng của họ.
Thực tế của quản lý dữ liệu truyền thống
Với công nghệ cho phép sự sang trọng ở mọi cảng, khách hàng mong đợi trải nghiệm tốt nhất và họ có thể không quan tâm đến các vấn đề về cơ sở hạ tầng hoặc dữ liệu của công ty. Điều này khiến các tổ chức ngày càng mong đợi nhiều hơn từ đội ngũ công nghệ và CNTT của họ. Họ muốn công nghệ phụ trách việc xây dựng trải nghiệm khách hàng tuyệt vời trong khi hướng đến cơ cấu chi phí thấp hơn.
Đôi khi, các nhóm công nghệ không thể hỗ trợ doanh nghiệp theo cách này khi họ gặp khó khăn với các kiến trúc kế thừa. Những kiến trúc này không đủ cho sự tăng trưởng dữ liệu bùng nổ đang diễn ra trong thời điểm hiện tại. Thực tế là sự kém hiệu quả đó tạo ra các giải pháp manh mún, thiếu đồng bộ. Chúng mất khá nhiều thời gian để xây dựng và triển khai với quy trình và chi phí cũng cao. Và áp lực sẽ không giảm bớt sớm hơn. Do đó, để hạn chế vấn đề, cần phải cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu theo cách mà doanh nghiệp thực sự cần. Họ muốn nó được tổ chức tốt, tổng thể và theo thời gian thực.
Hiện tại, ngành quản lý dữ liệu đang cố gắng hạn chế vấn đề với dữ liệu lớn. Ngay cả sau khi thực hiện một khoản đầu tư lớn, lời hứa của dữ liệu lớn về việc cung cấp dữ liệu toàn diện, cập nhật cho các tổ chức trong thời gian thực vẫn chưa thành hiện thực.
Chắc chắn, không dễ để khắc phục những thách thức đã tạo ra trong hơn 30 năm chỉ trong khoảng thời gian 5 năm.
Các các tổ chức ngày nay yêu cầu khả năng phát triển trải nghiệm dựa trên dữ liệu đầy đủ, thông minh và mới nhất. Cần có nguồn để tổ chức dữ liệu theo cách doanh nghiệp cần. Các tổ chức cần tuân theo các nguyên tắc cơ bản của trung tâm dữ liệu là – tổ chức, lưu trữ, bảo mật, học hỏi và cung cấp quyền truy cập theo thời gian thực.
Đặt dữ liệu lên hàng đầu
Là tài sản quan trọng nhất của một tổ chức, dữ liệu phải được ưu tiên hàng đầu. Các ứng dụng có xu hướng thay đổi nhưng dữ liệu thu thập được đóng vai trò là mạch máu của bất kỳ tổ chức nào. Cơ sở hạ tầng lấy dữ liệu làm trung tâm có xu hướng làm cho cuộc sống của mọi người trở nên dễ dàng hơn và cho phép các tổ chức tạo và cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
Khi các phương pháp tiếp cận lấy dữ liệu làm trung tâm ngày càng phổ biến, chúng cũng đòi hỏi sự thay đổi văn hóa và cơ sở hạ tầng. Mọi doanh nghiệp nên ưu tiên dữ liệu chứ không phải ứng dụng để đạt được thành công. Sự thay đổi này ngụ ý rằng các nhà cung cấp cơ sở dữ liệu phải thích ứng với phương thức mới này và các nhà cung cấp phần mềm sẽ phải cam kết với các kiến trúc mới.
Hiện tại, cho đến khi sự thay đổi đang diễn ra với tốc độ bình thường, các doanh nghiệp phải tìm kiếm các giải pháp cung cấp các phương pháp tiếp cận nhanh chóng, gia tăng và an toàn để hướng tới cơ sở hạ tầng tập trung vào dữ liệu. Nó sẽ cho phép họ phát triển trải nghiệm khách hàng hấp dẫn hơn và tận dụng các đặc quyền về hiệu quả hoạt động cao hơn.
Nguồn : Analyticsinsight (post by Automation Bot)