Hơn một tỷ người sử dụng các dịch vụ và sản phẩm của Microsoft cho cả mục đích kinh doanh và cá nhân. Với các dịch vụ liên tục phát triển, công ty đã kết thúc năm 2018 với tư cách là công ty có giá trị nhất thế giới. Có một nhóm các công ty đã mang lại sự thay đổi lớn trên thế giới, nhưng thật khó để tìm thấy một công ty có tầm ảnh hưởng toàn cầu như Microsoft. Một số công ty ngày nay sử dụng Windows và các phần mềm khác của Microsoft trong không gian chính thức thông thường của họ.
Nhà cung cấp phần mềm máy tính hàng đầu thế giới này có trụ sở chính tại Redmond, Washington và có văn phòng tại hơn 60 quốc gia.
Trong những năm gần đây, công ty đã thực hiện đổi mới và hỗ trợ khách hàng điều hướng Chuyển đổi số của doanh nghiệp họ. Microsoft hoạt động với sứ mệnh trao quyền cho mọi cá nhân và mọi tổ chức trên trái đất để đạt được nhiều thành tựu hơn. Mô hình kinh doanh của công ty dựa vào thành công của khách hàng và đối tác. Công ty hướng tới việc tạo ra các cơ hội kinh tế địa phương trong mọi cộng đồng, cho phép mọi người giải phóng sức mạnh của công nghệ để giải quyết những thách thức lớn.
Sản phẩm toàn diện Cách mạng hóa các dịch vụ trên toàn cầu
Công ty đã tạo được ấn tượng đáng kinh ngạc thông qua các công nghệ của mình đối với mọi người và các công ty trên toàn cầu. Hệ sinh thái của Microsoft tác động đến hàng tỷ cuộc sống mỗi ngày bằng cách tạo ra những cơ hội mới cho khách hàng và đối tác của họ.
Tại Kenya, đối tác M-KOPA Solar của Microsoft đã kết nối hàng nghìn ngôi nhà trên khắp châu Phi cận Sahara với năng lượng mặt trời bằng Microsoft Cloud. Công ty đã đổi mới dịch vụ thông qua mô hình trả tiền khi mua giúp các hộ gia đình sống với mức dưới 2 đô la Mỹ mỗi ngày thiết lập lịch sử tín dụng.
Tại Arizona, Microsoft đang áp dụng Dynamic 365 để cải thiện kết quả giữa những người dễ bị tổn thương nhất trong khu vực. Ngoài ra, ở Ba Lan, MedApp đang sử dụng HoloLens để cho phép các bác sĩ tim mạch hình dung trái tim của bệnh nhân khi nó đập – trong thời gian thực. Do đó, nó làm giảm thời gian tiêu thụ trong toàn bộ quá trình phẫu thuật tim hở.
Jack’s Diving Locker ở Hawaii đang sử dụng Microsoft 365 để liên kết 50 nhân viên của mình trên đất liền và trên biển nhằm tập trung sức mạnh của họ và bảo vệ các rạn san hô nguyên sơ cũng như đưa mọi người đi lặn.
Trên khắp thế giới, từ các thương hiệu mang tính biểu tượng đến các nhà sản xuất nhỏ đang sử dụng công nghệ của Microsoft để xây dựng năng lực kỹ thuật số của riêng họ để phát triển mạnh mẽ. Đáng chú ý, công ty lớn nhất thế giới về doanh thu Walmart và công ty tư nhân triển khai Azure và Microsoft 365 để tăng cường khả năng Chuyển đổi số đồng thời chuyển đổi trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.
Các ngành dọc quyết định trong việc mở rộng kinh doanh của Microsoft
Công ty sản xuất một loạt các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với năng suất và quy trình kinh doanh. Những sản phẩm này hỗ trợ công việc và cuộc sống kỹ thuật số của khách hàng và một số sản phẩm này đã trở nên cực kỳ phổ biến trên quy mô toàn cầu.
Kể từ khi Satya Nadella tiếp quản công ty với tư cách là Giám đốc điều hành, ông đã tập trung tầm nhìn của công ty vào việc nhân bản hóa Microsoft bằng cách cải thiện văn hóa tổ chức của công ty. Ông đã tăng cường sự phối hợp của các nỗ lực trong mọi bộ phận và nhóm của tổ chức.
Theo thời gian, sự khác biệt hóa sản phẩm đã trở thành phân loại chiến lược kinh doanh của công ty. Microsoft phát triển các sản phẩm và dịch vụ công nghệ và bán chúng với giá ưu đãi. Ngoài ra, chiến lược kinh doanh của công ty hiện đang tập trung vào ba yếu tố – ‘ưu tiên đám mây, ưu tiên thiết bị di động’, tăng trưởng thông qua mua bán và sáp nhập cũng như khám phá các cơ hội kinh doanh liên quan đến AR / VR (Thực tế tăng cường và Thực tế ảo). Hơn nữa, Microsoft đã thể hiện cường độ công nghệ như một trong những trụ cột quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mình.
Phương pháp tiếp cận ‘Trên nền tảng đám mây, ưu tiên cho thiết bị di động’
Vì công ty tập trung rất nhiều vào mảng đám mây của doanh nghiệp, nên đám mây thông minh đóng vai trò là một trong những nguồn tăng cường lợi thế cạnh tranh của Microsoft. Ưu tiên thiết bị di động đại diện cho chiến lược về tính di động của trải nghiệm trên đám mây và công ty cũng muốn làm việc theo hướng này. Microsoft đã gây bất ngờ cho Amazon về doanh thu đám mây 12 tháng tính đến tháng 10 năm 2018. Nói cách khác, khi tổng doanh thu của Amazon chỉ đạt 234 tỷ đô la Mỹ, Microsoft đã kiếm được 267 tỷ đô la Mỹ cho cùng kỳ.
Mở rộng ranh giới thông qua sáp nhập và mua lại
Trong thời đại cạnh tranh như hiện nay, hoạt động mua bán và sáp nhập đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược doanh nghiệp. Các công ty như Microsoft tham gia vào các hoạt động mua bán và sáp nhập để nâng cao năng lực, phạm vi sản phẩm và các dịch vụ giá trị của họ. Các thương vụ mua lại gần đây và đáng chú ý của gã khổng lồ công nghệ bao gồm Thiết bị và Dịch vụ của Tập đoàn Nokia với giá 9,4 tỷ USD vào năm 2014 và Mojang Synergies AB, một nhà phát triển trò chơi điện tử Thụy Điển của nhượng quyền thương mại trò chơi Minecraft, với giá 2,5 tỷ USD.
Ngoài ra, vào tháng 6 năm 2016, Microsoft đã mua lại trang web truyền thông xã hội LinkedIn với giá 196 USD / cổ phiếu trong một thỏa thuận hoàn toàn bằng tiền mặt trị giá 26,2 tỷ USD. Việc mua lại này cho phép công ty kết nối đám mây chuyên nghiệp của thế giới và mạng chuyên nghiệp của thế giới. Sau đó, điều này đã tạo ra trải nghiệm mới và giá trị mới cho người dùng doanh nghiệp. Chỉ trong năm 2018, Microsoft đã mua lại 16 công ty với nhiều chuyên môn khác nhau, từ nhà sản xuất trò chơi điện tử đến AI cho đến sự tham gia của nhân viên.
Công nghệ AR / VR Tăng cường cốt lõi
Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella đã định vị công nghệ thực tế ảo và tăng cường là cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của công ty. Đáng chú ý, trong khi công ty đang dành một lượng lớn thời gian và nỗ lực để xác định việc sử dụng HoloLens trong kinh doanh tiềm năng, phần lớn các tổ chức khác vẫn đang tập trung vào việc sử dụng AR / VR cho mục đích chơi game của người tiêu dùng. Hơn nữa, Microsoft đã có thể ví dụ về việc sử dụng VR để cải thiện trải nghiệm mua sắm, giáo dục và thiết kế ô tô. Việc dẫn đầu trong phân khúc thực tế tăng cường và đám mây có thể trở thành nguồn lợi thế cạnh tranh vững chắc của công ty với những tác động tích cực về viễn cảnh dài hạn.
Khuyến khích ‘Cường độ Công nghệ’
Tập trung vào cường độ công nghệ có thể được coi là một bổ sung gần đây cho chiến lược kinh doanh của Microsoft. Đó là sự kết hợp giữa tư duy văn hóa và các quy trình kinh doanh mang lại lợi ích cho sự phát triển và nâng cao các khả năng kỹ thuật số nhằm xây dựng vòng phản hồi kỹ thuật số đầu cuối, tháo gỡ các kho chứa dữ liệu và làm thông suốt luồng thông tin để có được thông tin chi tiết và dự đoán, quy trình làm việc tự động và các dịch vụ thông minh. Mục tiêu cuối cùng đằng sau khái niệm cường độ công nghệ của Microsoft là tạo ra máy tính Azure của thế giới đồng thời bổ sung ngày càng nhiều công ty vào nền tảng này.
Dân chủ hóa Khoa học Dữ liệu và AI
Microsoft đang ngày càng đầu tư vào Azure để biến nó trở thành đám mây tốt nhất cho khu dữ liệu của khách hàng vì họ cần xây dựng AI của riêng mình để thu thập thông tin chi tiết từ lượng dữ liệu được họ thu thập ngày càng nhanh. Công ty đang dân chủ hóa khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo với Dịch vụ nhận thức Azure, Học máy Azure và các dịch vụ dữ liệu như Azure Cosmos DB, để cho phép các tổ chức ở các quy mô khác nhau chuyển đổi dữ liệu của họ thành thông tin chi tiết có ý nghĩa. Điều thú vị là trong vòng chưa đầy một năm, Azure Cosmos DB đã vượt qua cột mốc 100 triệu đô la Mỹ về doanh thu hàng năm.
Microsoft đang dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu AI, nhận dạng đối tượng, nhận dạng giọng nói, máy học và dịch ngôn ngữ. Bên cạnh đó, công ty cũng cam kết biến những đột phá này thành các bộ công cụ thân thiện với khách hàng.
Dịch vụ Azure Bot của công ty có khoảng 3.00.000 nhà phát triển và nó đang thử nghiệm những tiến bộ mới trong cơ sở hạ tầng đám mây cơ bản để xây dựng siêu máy tính AI đầu tiên trên thế giới trong Azure.
Vượt lên trên những thách thức về an ninh mạng
Thở trong thời đại kỹ thuật số có những mặt hạn chế của riêng nó. An ninh mạng đã trở thành một thách thức lớn đối với các công ty mong muốn Chuyển đổi số. Microsoft đang đổi mới để tạo điều kiện bảo mật đầu cuối cho khách hàng của mình với các hoạt động được bảo mật trên quy mô toàn cầu. Các hoạt động này phân tích hơn 6,5 nghìn tỷ tín hiệu bảo mật mỗi ngày, công nghệ cấp doanh nghiệp và quan hệ đối tác an ninh mạng rộng rãi cho một thế giới đa dạng và phức tạp đang phát triển.
Công ty đã dẫn đầu Hiệp định Công nghệ An ninh Mạng đã được khoảng 61 tổ chức ký kết trên quy mô toàn cầu. Điều này đang kêu gọi các chính phủ giám sát để làm cho Internet hiệu quả hơn và an toàn hơn.
Microsoft cũng đã công bố Chương trình bảo vệ nền dân chủ hợp tác với các chính phủ trên toàn cầu để đảm bảo bỏ phiếu an toàn. Công ty đã giới thiệu AccountGuard để cung cấp các biện pháp bảo vệ an ninh mạng nâng cao cho các chiến dịch chính trị của Hoa Kỳ.
Sáng kiến AI cho phúc lợi xã hội
Khi Microsoft đạt được những tiến bộ trong AI, họ cũng đang đầu tư vào các công cụ để phát hiện và giải quyết sự thiên vị trong các hệ thống AI và ủng hộ các quy định chu đáo của chính phủ.
Công ty đang tạo điều kiện cho những người tạo ra sự thay đổi bằng các công cụ AI để giải quyết những thách thức nhức nhối của xã hội với các chương trình như AI cho Trái đất và AI cho khả năng tiếp cận. AI cho Trái đất là cam kết 5 năm trị giá 50 triệu đô la Mỹ về tính bền vững của môi trường và cam kết sau này đã được thiết kế để mang lại lợi ích cho hơn một tỷ người khuyết tật trên khắp thế giới. Nhóm của Microsoft đã thúc đẩy thiết kế và khả năng truy cập toàn diện đồng thời tạo ra các kết quả hữu hình cùng với các tính năng mới cho Microsoft 365, Office 365, Windows và Xbox được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của người khuyết tật.
Sự kết luận
Sức mạnh của Chuyển đổi số của Microsoft cho phép Microsoft tạo ra tác động rộng rãi trong toàn ngành và thúc đẩy kết quả toàn cầu.
Trong năm tài chính 2018, Microsoft đạt 110,4 tỷ USD doanh thu và 35,1 tỷ USD thu nhập từ hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, công ty đã trả lại 21,5 tỷ đô la Mỹ cho các cổ đông thông qua cổ tức và mua lại cổ phiếu.
Mảng kinh doanh đám mây thương mại của công ty đã mang lại doanh thu hơn 23 tỷ đô la Mỹ vào cuối năm tài chính 2018. Hơn nữa, Microsoft đã mở rộng tỷ suất lợi nhuận gộp trên đám mây thương mại lên 57%, tăng 7 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.
Microsoft đang tận dụng sự hiện diện và kinh nghiệm rộng rãi của mình với các trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới để đạt được vị thế là nhà cung cấp dịch vụ và máy chủ đám mây. Trong bối cảnh các công nghệ đột phá, công ty đang đầu tư mạnh mẽ vào trí tuệ nhân tạo, quản lý dữ liệu và điện toán lượng tử cùng với một số sáng kiến bổ sung khác.
Microsoft tiếp tục phát triển và đặt ra tiêu chuẩn đủ cao để duy trì vị thế thống trị trên thị trường ngay cả khi các công nghệ và cơ hội tiếp tục phát triển.
Nguồn : Analyticsinsight (post by Automation Bot)