XEM THÊM
Collectiv Food đã huy động được 16,5 triệu đô la tài trợ trong điều mà họ tuyên bố là “vòng Series A được ghi nhận lớn nhất [bởi] một doanh nghiệp cung cấp thực phẩm B2B ở Châu Âu.”
VNV Global của Thụy Điển và VisVires New Protein (VVNP) của Singapore đồng dẫn đầu vòng đấu. Octopus Ventures, Norrsken VC và Partech cũng tham gia.
Collectiv Food cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ sử dụng quỹ Series A để đẩy nhanh các nỗ lực bán hàng, tiếp thị và R&D, đồng thời mở rộng hơn nữa ở châu Âu đã ra mắt tại Anh và Pháp lân cận.
Công ty khởi nghiệp cho phép khách hàng ở thành phố – bao gồm nhà hàng, người phục vụ ăn uống và cửa hàng tạp hóa – mua sản phẩm tập thể, cho phép họ đảm bảo mức giá cạnh tranh hơn so với mua riêng lẻ thông qua các kênh truyền thống.
Nó cung cấp “các sản phẩm có giá trị cao như thịt, đạm thực vật và hải sản” trực tiếp từ hơn 1.000 nhà sản xuất được “kiểm tra kỹ lưỡng”.
Collectiv cũng cắt bỏ các khâu trung gian và loại bỏ lãng phí và thất thoát thực phẩm bằng cách phân phối thực phẩm tươi sống trực tiếp từ nhà sản xuất đến khách hàng của mình, cung cấp một chuỗi cung ứng minh bạch mà công ty quản lý từ đầu đến cuối. Bằng cách dựa vào tự động hóa và thiết lập giao hàng chặng cuối “sáng tạo”, công ty tuyên bố có thể tiết kiệm cho khách hàng 25% chi phí và giảm một nửa lượng khí thải giao hàng thông thường.
Khách hàng bao gồm một số “nhóm nhà hàng phát triển nhanh nhất” của Vương quốc Anh, bao gồm The Hush Collection, Big Mamma Group, Dirty Bones, Megan’s, Crussh, Butchies, Cocotte, Tossing và Fresh Fitness Food.
“Đó là khoảng thời gian thực sự thú vị đối với Collectiv Food. Chúng tôi đang được thúc đẩy bởi sự kết hợp của những luồng gió mạnh: người tiêu dùng cuối yêu cầu hiểu rõ hơn về xuất xứ; các thành phố thực hiện các quy định về ô nhiễm không khí hạn chế vận chuyển hàng hóa lớn; [và] một ngành khách sạn hậu Covid đang khao khát cải thiện tỷ suất lợi nhuận nhưng với số lượng nhân viên hạn chế để tạo điều kiện thuận lợi cho công việc này ”, người sáng lập Collectiv Food, Jeremy Hibbert-Garibaldi, cho biết.
“Kết hợp với mô hình sáng tạo của chúng tôi, chúng tôi có thể đặt mục tiêu không chỉ trở thành công ty hàng đầu châu Âu về phân phối thực phẩm trong vài năm tới, mà còn là một công ty toàn cầu”.
Björn von Sivers, giám đốc đầu tư tại VNV Global, cho biết công ty “rất vui mừng được hợp tác với Jeremy và Collectiv Food trong hành trình biến đổi thị trường chuỗi cung ứng thực phẩm B2B rộng lớn của châu Âu.”
“Thị trường được quản lý sáng tạo của startup kết nối nguồn cung phân tán của các nhà sản xuất với nhu cầu rất nhỏ của các nhà bếp chuyên nghiệp, tạo ra sự minh bạch được cải thiện trong số các cải tiến mạng lưới rõ ràng khác cho tất cả các bên liên quan,” ông nói thêm.
“Collectiv Food là bước đột phá đầu tiên của chúng tôi trong lĩnh vực phân phối thực phẩm, đóng vai trò không thể thiếu trong sứ mệnh của [chúng tôi] là xây dựng một hệ thống thực phẩm tốt hơn và lành mạnh hơn,” Matthieu Vermersch, đối tác quản lý của VVNP cho biết.
“Vài năm tới sẽ chứng kiến những gián đoạn sâu rộng trong ngành này tương tự như những gì đã xảy ra với phân phối thực phẩm B2C. Foodservice là một doanh nghiệp kế thừa chưa được hưởng lợi từ sự đổi mới. Chúng tôi tin rằng ngành công nghiệp này đã đạt đến điểm uốn mà phương thức hoạt động hiện tại sẽ không còn khả thi nữa […] Để xây dựng một hệ thống thực phẩm lành mạnh và tốt hơn, chúng tôi không chỉ cần sự minh bạch đầy đủ của sản phẩm mà còn là một cách tiếp cận người tiêu dùng bền vững. Đây là điều cơ bản. ”
Nguồn: agfundernews.com