Nhà phát triển trò chơi xã hội GreenPark Sports đã công bố vòng tài trợ Series B trị giá 31 triệu USD do Terraform Capital dẫn đầu, bao gồm nhà đầu tư hiện tại Galaxy Interactive, nhà đầu tư mới FTX cộng sự Alameda Research và những người khác. Khoản đầu tư sẽ hỗ trợ công ty trong đợt giảm Token không thể thay thế (NFT) đầu tiên.
Được thành lập bởi ba cựu CEO của các nền tảng lớn là Chad Hurley (Youtube), Nick Swinmurn (Zappos) và Ken Martin (Blitz marketing), công ty khởi nghiệp này nhằm tạo ra một vũ trụ thể thao ảo hoặc metaverse.
Thông qua nền tảng của GreenPark, người hâm mộ tạo ra một hình đại diện giống nhân vật và sử dụng nó để tương tác với những người dùng khác và tham gia vào các trải nghiệm do ứng dụng cung cấp. Người hâm mộ có thể cạnh tranh với nhau trong việc dự đoán kết quả trò chơi dựa trên dữ liệu do GreenPark cung cấp, chơi các trò chơi di động nhỏ, giao tiếp kỹ thuật số với các hình đại diện khác và kiếm phần thưởng dựa trên trò chơi và hiệu suất dự đoán.
Công nghệ NFT có được nhờ sự hợp tác với Immutable, công ty đã tạo ra NFT lớp 2 đầu tiên trên Ethereum. Các tài sản trong trò chơi như quần áo và các phụ kiện khác cũng có thể sẽ ra mắt trong tương lai.
Hiện tại, GreenPark có quan hệ đối tác với ba tổ chức thể thao hàng đầu: NBA, La Liga và League of Legends Championship Series. Cả NBA và La Liga đều có hợp đồng dài hạn với Dapper Labs để ghi lại những khoảnh khắc trong trò chơi vì NFTs và La Liga cũng có thỏa thuận trên toàn giải đấu với Sorare về thẻ cầu thủ làm tài sản kỹ thuật số.
Tuy nhiên, các dịch vụ khác này có người chơi thực sự thay vì các nhân vật hoạt hình được cá nhân hóa do GreenPark cung cấp.
La Liga cũng có thỏa thuận cấp phép với Electronic Arts (EA), dường như đang tìm cách mở rộng sang không gian blockchain và NFTs. Tuy nhiên, EA tiết lộ rằng việc lựa chọn các đội dựa trên người chơi trong nhiều trò chơi thể thao của họ chiếm 29% tổng doanh thu của họ.
Thỏa thuận trò chơi điện tử hiện tại của NBA là với công ty con 2K của Take Two. Có một số điểm giao thoa giữa GreenPark và những trò chơi này, nhưng nó không đáng kể vì có nhiều nhân vật hoạt hình cực đoan hơn. GreenPark tập trung nhiều hơn vào các trò chơi xã hội.
Ken Martin, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của GreenPark Sports cho biết: “GreenPark Sports cam kết tạo ra trải nghiệm mới cho người hâm mộ trên thực tế, cung cấp những cách thức độc đáo và sáng tạo để thu hút người hâm mộ thể thao hiện đại ngày nay”. “Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy hơn nữa với GreenPark Sports như một cách tiếp cận ưu tiên người hâm mộ, mang đến những trải nghiệm xã hội mở rộng mới để họ kết nối, ăn mừng và kích hoạt fandom của họ thành một nền tảng đa thể thao.”
Nguồn : www.ledgerinsights.com (Post by Automation Bot)