Trong ngành công nghiệp giải trí và truyền thông, khả năng chia sẻ một bộ hồ sơ duy nhất, bất biến có thể biến đổi trong nhiều bối cảnh, từ phân phối nội dung đến quảng cáo. Blockchain là một công nghệ mới có thể giới thiệu khả năng giao dịch liền mạch, với dữ liệu cùng tồn tại giữa nhiều bên, tất cả đều có quyền truy cập được kiểm soát vào một nguồn tài liệu gốc được chia sẻ duy nhất.
Trong ngữ cảnh của truyền thông, giải trí và quảng cáo, blockchain có thể được định nghĩa là một sổ cái được chia sẻ có thể được sử dụng bởi nhiều bên để làm việc cùng nhau trong một chuỗi giá trị hoặc trên toàn hệ sinh thái để tận dụng và giúp cập nhật một phiên bản hồ sơ duy nhất. Các trường hợp ứng dụng blockchain trong truyền thông và giải trí liên tục phát triển khi lĩnh vực này cố gắng giải quyết những thách thức khác nhau của mình bằng các giải pháp công nghệ mới. Do những khả năng đáng kể được cung cấp bởi blockchain, quy mô thị trường truyền thông, giải trí và quảng cáo của blockchain được dự báo sẽ đạt 6,62 tỷ USD vào năm 2027, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 82,3% trong giai đoạn 2020-2027.
Blockchain trong truyền thông và giải trí đang ngày càng cho phép phân phối trung gian, hợp lý hóa việc quản lý quyền kỹ thuật số và tạo ra một hệ thống minh bạch hơn cho tất cả những người tham gia, từ người tạo nội dung đến nhà quảng cáo. Trong một môi trường đầy rẫy những người trung gian, phân phối lợi nhuận không đồng đều, thói quen tiêu dùng thay đổi và sự thiếu hiệu quả nhiều nơi, blockchain có thể trở thành câu trả lời cho nhiều vấn đề.
Điền vào biểu mẫu mẫu để Nhận bản sao mẫu PDF MIỄN PHÍ của Blockchain trong Báo cáo thị trường truyền thông, giải trí và quảng cáo
Các trường hợp sử dụng Blockchain
Dưới đây là một số trường hợp mà ngành truyền thông, giải trí và quảng cáo đã phải đối mặt:
- Vào năm 2018, người ta đã phát hiện ra rằng có sự phân chia lợi nhuận bất minh đáng kể trong ngành công nghiệp âm nhạc ở Hoa Kỳ. Mặc dù chi tiêu cao nhất mọi thời đại lên đến hơn 43 tỷ USD, các nghệ sĩ chỉ nhận được khoảng 12% thu nhập tương đương với khoảng 5 tỷ USD.
- Lưu lượng truy cập bot, lưu lượng truy cập không hợp lệ và quảng cáo ẩn đều tiếp tục rút hầu bao của các nhà quảng cáo vào năm 2019, dẫn đến cả ROI thấp và trải nghiệm người dùng tồi tệ chủ yếu do gian lận quảng cáo khiến ngành tiêu tốn khoảng 23 tỷ USD.
- Đến năm 2022, vi phạm bản quyền trong lĩnh vực kinh doanh truyền thông và giải trí dự kiến sẽ khiến ngành này thiệt hại gần 52 tỷ USD. Số lượng lớn các phiên bản nội dung giả mạo dẫn đến thiệt hại đáng kể cho các nhà cung cấp nội dung và nghệ sĩ trên toàn thế giới.
Blockchain có thể giải quyết tất cả những vấn đề này. Bằng cách triển khai các hợp đồng thông minh đáp ứng các yêu cầu đặt trước, nó có thể hợp lý hóa và cho phép thanh toán tiền bản quyền chính xác hơn. Trong ngành truyền thông và quảng cáo, blockchain cung cấp các chỉ số bất biến cho phép các đại lý, nhà quảng cáo và khách hàng theo dõi xác thực và xác định các chỉ số quảng cáo để họ có thể biết cách chi tiêu tiền của mình và nơi tạo ra các nhấp chuột thực sự. Mặc dù rất khó để chống lại, nhưng hiệu quả của blockchain trong việc ngăn chặn vi phạm bản quyền trên các phương tiện truyền thông đang bắt đầu xuất hiện.
Lợi ích của Blockchain trong Truyền thông, Giải trí và Quảng cáo
Một số lợi ích mà blockchain có thể cung cấp cho các phương tiện truyền thông, giải trí và quảng cáo bao gồm:
Giá rẻ: blockchain dự kiến sẽ giảm chi phí vì nó có thể loại bỏ người trung gian. Điều này có thể giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tiền bằng cách giảm chi phí quảng cáo. Ví dụ: nếu một doanh nghiệp đặt quảng cáo thông qua một công ty internet, thì doanh nghiệp đó sẽ phải trả một mức giá thường bao gồm phí xử lý. Sau đó, khi doanh nghiệp bán một sản phẩm hoặc dịch vụ, nó sẽ lại bị tính một khoản phí giao dịch khác. Điều này có nghĩa là chi phí tiếp thị và giao dịch sẽ do doanh nghiệp chịu. Tuy nhiên, với các doanh nghiệp blockchain sẽ có thể mua quảng cáo và xử lý giao dịch với chi phí thấp hơn hoặc không tính thêm chi phí, điều này sẽ mang lại cho họ lợi thế cạnh tranh về tính linh hoạt về giá.
Thưởng cho Người tiêu dùng: Hiện tại, khi khách truy cập vào một trang web hoặc cửa hàng trực tuyến, họ đã được theo dõi. Công ty có thể có thông tin về nơi người đó đã ở, họ đã xem gì và họ đã thực hiện bao nhiêu lần nhấp chuột để truy cập vào trang web của công ty. Sau đó, công ty sử dụng dữ liệu này để cố gắng chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng. Điều tương tự cũng có thể đúng với Facebook và các tập đoàn khác có quyền truy cập thông tin cá nhân, bao gồm cả thời gian ai đó đã dành để xem một bài đăng nhất định. Dữ liệu này có thể được bán và sử dụng để giúp các công ty lập kế hoạch tốt hơn. Blockchain có thể làm gián đoạn quá trình này bằng cách cho phép các doanh nghiệp thưởng hoặc bồi thường cho khách hàng vì đã chia sẻ thông tin của họ một cách tự nguyện và an toàn với họ. Khi được thực hiện thông qua blockchain, quy trình này có thể giữ an toàn cho khách hàng đồng thời thưởng cho họ vì đã cung cấp thông tin quan trọng mà các doanh nghiệp cần để kích hoạt quảng cáo tốt hơn. Do đó, nhu cầu về mức độ chia sẻ thông tin xâm nhập có thể bị loại bỏ.
Thư điện tử quảng cáo: Một hộp thư đến chứa đầy các email chào hàng một lượng doanh thu ổn định hoặc điều lớn tiếp theo là một lời phàn nàn phổ biến. Cũng có thể có một bộ lọc thư rác chứa đầy những thứ không được hoan nghênh từ các công ty đã mua dữ liệu khách hàng từ một công ty khác. Nhưng blockchain có thể làm gián đoạn hoạt động tiếp thị qua email nếu các doanh nghiệp thưởng cho người nhận vì đã chấp nhận email bằng cách kết hợp một phản ứng vi mô khiêm tốn, đồng thời ngăn chặn những người đổ rác do chi phí. Việc gửi hàng loạt email spam sẽ rất tốn kém đối với các công ty gửi hàng triệu email mỗi ngày. Ví dụ, Salesforce đã được trao bằng sáng chế nêu rõ cách blockchain có thể được sử dụng để ngăn email rác lấp đầy hộp thư đến của chúng tôi.
Những thách thức của Blockchain
Các nguồn doanh thu bổ sung cho tài liệu mới và cũ, cũng như bảo mật tốt hơn quyền sở hữu trí tuệ nội dung cho chủ sở hữu nội dung, có thể được tạo ra thông qua blockchain. Tuy nhiên, công nghệ này vẫn còn sơ khai và các ứng dụng này vẫn đang được phát triển. Những người chấp nhận sớm phải được thông báo về những rủi ro và chi phí liên quan. Bởi vì blockchain hiện không được kiểm soát, các quy tắc rõ ràng về việc sử dụng công nghệ để tạo ra giá trị phải được phát triển.
Yêu cầu tùy chỉnh báo cáo @ https://www.reportsanddata.com/request-customization-form/1618
Hơn nữa, trong các trường hợp khác, việc nhận được đầy đủ lợi ích của blockchain có thể đòi hỏi phải thay thế các công nghệ hiện tại. Sẽ mất thời gian để tích hợp công nghệ vào các quy trình hiện có, cũng như xây dựng, thử nghiệm và đảm bảo tính bảo mật của nó. Ngoài ra còn có vấn đề về nơi lưu giữ tất cả tài sản trí tuệ này, liên quan đến việc quyết định nơi sẽ cần lưu trữ khối lượng dữ liệu giao dịch khổng lồ này. Điều quan trọng đối với những người tham gia ngành truyền thông là phải làm việc để xác định các tiêu chuẩn ứng dụng blockchain và xác định các lĩnh vực mà công nghệ có thể hỗ trợ các tác nhân chính trong lĩnh vực này, chẳng hạn như nhà cung cấp nội dung, nhà tổng hợp và nhà phân phối.
Nguồn thông tin : https://techbullion.com/ (post by Automation Bot)